Quỹ Khởi nghiệp Xanh Việt Nam trao Học bổng Dế Mèn cho các nữ sinh tại Tiểu chủng Viện làng Sông


Chiều tối ngày 9/4/2021, tại Tiểu chủng viện Làng Sông yên bình của vùng đất đầy yêu thương Bình Định, sau bữa cơm giao lưu đầm ấm, Quỹ Khởi nghiệp Xanh Việt Nam trao Học bổng Dế Mèn cho 23 nữ sinh có ước mơ phụng sự và lan tỏa tình yêu thương đến những người già, trẻ em mồ côi … Các em đều đang là sinh viên các trường đại học & cao đẳng tại Quy Nhơn được các Sơ tại Tiểu chủng viện nuôi dưỡng


Quỹ KNX đồng hành cùng các nữ sinh Tiểu chủng Viện làng Sông

Tại Tiểu chủng viện Làng Sông, trước khi bước vào tu chính thức, các nữ sinh phải tốt nghiệp Cao đẳng/ Đại học chính quy các chuyên ngành khác nhau để sau này phục vụ cho công việc hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn khác của nhà dòng. Nhiều em đang theo học chuyên ngành Y dược, Điều dưỡng tại Cao đẳng Y tế Bình Định với ước mơ cao đẹp: “Được trở thành bác sĩ và làm sơ”. Em Nguyễn Thị Thảo Vy – một sinh viên đang gắn bó với Tiểu chủng Viện làng Sông chia sẻ: “Nếu chỉ làm tu sĩ thì em chỉ có thể động viên tinh thần, nhưng làm bác sĩ có thể chữa bệnh cho người nghèo, việc trở thành bác sĩ là một điều bổ trợ cho việc làm sơ được trọn vẹn”. Một số em khác chia sẻ đã và đang nỗ lực học tập hết mình tại Đại học Quy Nhơn, chuyên ngành Ngôn ngữ Anh để sau này có thể quay trở lại giảng dạy tiếng Anh cho những trẻ mồ côi, hoàn cảnh nghèo khó khác nương nhờ tu viện. Tuy ước mơ đẹp là vậy, nhưng các em đều lo lắng vì tương lai học phí ngày một tăng cao, cơ sở vật chất học tập còn hạn chế, nhà dòng lại ngày một đông, không thể chu cấp đủ cho các em.


Quỹ KNX đồng hành cùng các nữ sinh Tiểu chủng Viện làng Sông

Thấu hiểu những ước mơ cao đẹp và nỗi trăn trở của các nữ sinh tại Tiểu chủng Viện làng Sông, ngày 9/4/2021, dưới sự chứng kiến của các giảng viên, khách mời và các nghệ sĩ tham gia ECO-SUS trong khuôn khổ chương trình Trường học Mùa đông về Phát triển Bền vững Mùa 2 tại Trung tâm quốc tế giáo dục & khoa học liên ngành (ICISE), Quỹ KNX đã trao tặng 23 suất học bổng khuyến học năm đầu tiên, mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng nhằm hỗ trợ 1 phần học phí cả năm học cho các em (tổng cộng 69 triệu đồng). Đại diện Quỹ Khởi nghiệp Xanh Việt Nam cũng kêu gọi các khách mời đồng hành với Học bổng Dế Mèn để những trăn trở về học phí của các em được hỗ trợ. Nhận được Học bổng, đại diện 23 em đã chia sẻ cảm xúc tri ân và hứa sẽ phục vụ tại nhà dòng theo sứ mệnh của Tiểu chủng Viện làng Sông.



Những nữ sinh được nhận học bổng cam kết phục vụ theo sứ mệnh của Tiểu chủng Viện làng Sông

Ông Lê Thành – Chủ tịch Hội đồng cố vấn Quỹ KNX chia sẻ lý do chọn Tiểu chủng Viện làng Sông là điểm dừng chân mới của Học bổng Dế Mèn: “Mỗi lần ra Làng Sông là một lần nhớ đến hình ảnh các sơ, các sơ đã không những đào tạo về mặt đạo đức, trí tuệ, tâm hồn, mà còn đào tạo cả về mặt tinh thần dấn thân quên mình, vì cộng đồng xã hội”. Tiểu chủng Viện làng Sông có thể coi là tấm gương sáng về đạo đức, về ý chí phụng sự mà những đối tượng, tổ chức khác trong xã hội cần noi theo.


Ông Lê Thành chia sẻ câu chuyện về Quỹ KNX

Nhận học bổng Dế Mèn, các em sẽ báo cáo kết quả học tập hàng năm, được Quỹ Khởi nghiệp Xanh đồng hành trong các chương trình đào tạo kỹ năng mềm, tiếng Anh và được tham gia một số hoạt động cộng đồng tại trung tâm ICISE để tăng vốn sống và sự hiểu biết nhằm thực hiện tốt hơn sứ mệnh các em đã lựa chọn.

Quỹ Khởi nghiệp Xanh Việt Nam nói chung & Học bổng Dế mèn nói riêng mong muốn cộng đồng cùng chung tay ươm mầm – nuôi dưỡng – đồng hành những trái tim phụng sự & yêu thương vì một đất nước Việt Nam phát triển bền vững, hạnh phúc và thịnh vượng.


Quỹ KNX và các khách mời của ECO-SUS đồng hành cùng các nữ sĩ và nữ sinh tại Tiểu chủng Viện Làng Sông

Hành trình thắp lửa của Quỹ Học bổng Dế Mèn

Học bổng Dế Mèn là Học bổng do Quỹ Khởi nghiệp Xanh Việt Nam đề xướng với mục tiêu hỗ trợ các học sinh, sinh viên, thanh niên thuộc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, thành phần dân tộc thiểu số có ý chí, nỗ lực vượt khó với ước mơ phụng sự cộng đồng, lan tỏa yêu thương, xây dựng quê hương phát triển bền vững … có điều kiện thuận lợi hơn để đi tới khát vọng cống hiến cho cộng đồng.

Học bổng Dế Mèn được xây dựng với hình ảnh biểu tượng là chú Dế Mèn trong tác phẩm của nhà văn Tô Hoài, nhân vật có tấm lòng chính trực, đức hi sinh, yêu thương và chia sẻ, dám đương đầu với khó khăn và thất bại, nỗ lực phụng sự vì cộng đồng.

Trước khi đến với Tiểu chủng Viện làng Sông tại Quy Nhơn, Quỹ Khởi nghiệp Xanh Việt Nam đã đồng hành cùng Ủy Ban Dân Tộc trao 43 phần Học bổng Dế Mèn trị giá 129.000.000 đồng đến các em học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc trong Lễ Tuyên dương “Đường Đến Ước Mơ 2020” tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam vào ngày 29/12/2020. Quỹ hy vọng có thể tiếp tục trao những suất Học bổng giá trị đến những bạn trẻ thật sự xứng đáng là con em các dân tộc thiểu số trên cả nước, đồng hành hỗ trợ tạo lập nguồn nhân lực chất lượng cao tại địa phương giúp các bạn hoàn thành giấc mơ xây dựng và phát triển quê hương

Mới hơn Cũ hơn
NỮ TỲ CHÚA GIÊSU TÌNH THƯƠNG